[15.2.2013][Tin tức] Crying Nut kiện CNBLUE về việc vi phạm bản quyền

Vào ngày 12 tháng 2, ban nhạc Indie Crying Nut đã nộp đơn kiện CNBLUE và CEO Han Sung Ho của FNC Entertainment tại toà án quận Seoul.
Theo lời CEO của Crying Nut, Kim Woong vào ngày 13 tháng 2, CNBLUE đã cover bài hát World Cup 2002 của Crying Nut là Offside trên Mnet MCountdown vào ngày 27 tháng 6 năm 2010 mà không hề xin phép.

Phần biểu diễn này sau đó đã được ghi vào đĩa DVD và phát hành ở Nhật Bản vào tháng 8 năm đó.

Crying Nut cho rằng CNBLUE chỉ giả vờ chơi nhạc cụ trên nền nhạc bài Offside của nhóm. Và vì vậy công ty chủ quản của Crying Nut là Drug Records đã tiến hành kiện FNC Entertainment, đòi 40 triệu won tiền bồi thường.

Trước vấn đề này, FNC cho biết “Phần biểu diễn nằm trong DVD phát hành ở Nhật Bản năm 2010 là do nhà sản xuất thêm vào mà không hề thông báo với chúng tôi… Trong mùa World Cup, CNBLUE đã biểu diễn ca khúc này trên M! Countdown vì bỗng dưng nhà đài yêu cầu như vậy.
Ban đầu, chúng tôi đã từ chối vì lịch trình bận rộn nhưng vì CNBLUE lúc đó còn là tân binh và đại diện của Mnet cũng cho biết họ sẽ cung cấp nhạc playback, vì vậy chúng tôi đã lên sân khấu. Sau khi lên sân khấu, chúng tôi mới biết họ mở phần nhạc của Crying Nut. Chúng tôi cũng đang tìm hiểu thông tin về lượt tiêu thụ DVD. Công ty phát hành cũng đã cho tiêu thụ DVD mà không thông báo với chúng tôi”.
 
FNC cũng cho biết họ cũng là nạn nhân và yêu cầu đài truyền hình nhận trách nhiệm
Update: Đại diện Mnet của CJ E&M đã thừa nhận họ là những người yêu cầu CNBLUE đứng trên sân khấu và FNC không được hỏi ý kiến trong việc thêm phần biểu diễn này vào DVD.
Người đại diện cho biết “Đội ngũ bản quyền của CJ E&M đã bồi thường cho Crying Nut vào năm ngoái. Có vẻ như với vụ kiện này, Crying Nut cũng yêu cầu CNBLUE phải chịu trách nhiệm cho việc lên sân khấu biểu diễn… Vì rắc rối này xảy ra trong chương trình của Mnet, nên chúng tôi sẽ nhận trách nhiệm và giải quyết. Chúng tôi cũng đang thương lượng với FNC và Crying Nut. Chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để giải quyết vấn đề này”.
Nguồn : enewsworld
Dịch bởi : khanhhuyen98@360kpop

Gửi phản hồi

